🌱 Đơn thuốc là tài liệu được bác sỹ viết về chủng loại, số lượng các uống thuốc trong trường hợp người bệnh cần dùng thuốc để điều trị. Sau khi bác sĩ kê đơn bên hành chính sẽ cần hoàn thiện kiểm tra thông tin ghi trên đơn thuốc như thông tin bảo hiểm, chi trả y tế công nếu có, thông tin nơi cấp đơn đóng dấu bệnh viện và chuyển tới người bệnh.

🌱 Có 2 loại đơn thuốc là đơn sử dụng lấy từ nhà thuốc trong bệnh viện và đơn gửi tới hiệu thuốc bất kỳ. Giá chi trả cho thuốc khi nhận sẽ như nhau nên chúng ta không cần quan tâm nhiều tới vấn đề này.

🌱 Thời hạn của Đơn thuốc: Đơn thuốc chỉ có hiệu lực trong 4 ngày nếu không có ghi chú đặc biệt về hiệu lực thời hạn đơn thuốc. Nếu bị mất đơn hoặc quá hạn 4 ngày chúng ta cần phải đi khám lại hoặc gặp bác sỹ kê lại đơn để lấy lại đơn thuốc. một cách khác là gọi điện tới hỏi, nhờ dược sĩ nhà thuốc gọi điện tới nơi cấp đơn liên lạc để xác nhận có nhiều trường hợp vẫn có thể sử dụng đơn đã quá hạn. Khi lấy đơn nếu biết trước trong 4 ngày không đi lấy thuốc được hãy nói với nhân viên để nhận được đơn thuốc dài hạn hơn 4 ngày. Đặc biệt nên lấy thuốc ở một hiệu thuốc cố định giúp tiện lợi cho vấn đề quản lý thông tin, dược sĩ cũng hiểu và sẽ có sự trao đổi với bệnh viện bác sĩ, chúng ta sẽ được chăm sóc hợp lý.

Cấp đơn thuốc online

🎌Nhờ COVID mà nhiều bệnh viện sẽ Fax đơn thuốc tới hiệu thuốc theo yêu cầu người bệnh sau thăm khám giúp giảm bớt rủi ro lây nhiễm khi đi lại. Thông tin trên đơn thuốc

🎌Thông tin bảo hiểm: từ số bảo hiểm qua đó biết được chúng ta thuộc nhóm bảo hiểm nào, mức chi trả bao nhiều (10%, 20%, 30%) nếu không có bảo hiểm sẽ trả 100%. Bảo hiểm của Nhật có rất nhiều thông tin mà nhìn vào đó nhân viên y tế hiểu được sơ bộ về cuộc sống và mức thu nhập của người bệnh.

🎌Thông tin đơn vị cấp đơn thuốc: tên bệnh viện, tên khoa, mã số bệnh viện, điện thoại liên hệ của nơi cấp đơn

🎌Thông tin ghi chỉ định toa thuốc như tên thuốc, liều dùng, số ngày kê toa, thời gian uống

🎌Thông tin cho phép dược sĩ được chuyển qua thuốc gốc generic theo nguyện vọng. Tại nhà thuốc chúng ta sẽ được hỏi về nguyện vọng có dùng thuốc gốc hay không vì chi phí khá rẻ hơn.

🎌Thông tin hỗ trợ y tế công nếu có; có rất nhiều hỗ trợ công cho các bệnh nan y, người khuyết tật và mỗi ngươi bệnh sẽ có số được chính quyền địa phương đóng dấu cấp mã số sử dụng ở tất cả nhà thuốc, cơ sở y tế.

Hãy liên hệ với chúng tôi:
#こころメディ合同会社 (Kết nối y tế Nhật Việt)
KOKOROMEDICAL LLC

Adress : 〒121-0055 Tokyoto adachiku kahei 1-1-9

☎️ : 03-5856-1516📠 : 03-5856-1516

📩 : kokoromedi@kokoromedi.com

💻 : https://www.kokoromedi.com

💻 : https://www.facebook.com/ytekokoromed

💻: https://www.youtube.com/watch?v=x7hb8

Rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia đa ngành và sự ủng hộ của cộng đồng.

Lĩnh vực hoạt động KOKORO MEDICAL:

1. Tổ chức các lớp học ngắn và dài hạn cho các cán bộ y tế của 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

2. Cung cấp kênh thông tin và các bài học về Y tế Nhật Bản qua kênh youtube

3. Kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế.

4. Hỗ trợ biên phiên dịch tiếng Nhật-Việt.

5. Hỗ trợ người Việt khám và chữa bệnh tại Nhật.